23 thg 2, 2009

Dự báo top 10 game PC nóng nhất 2009

Năm 2009 tới, một loạt game “đỉnh của đỉnh” sắp ra mắt hứa hẹn sẽ làm rạo rực bầu không khí làng game thế giới vốn đã rất nóng trong năm vừa qua.

Năm 2008 chứng kiến sự lên ngôi của một loạt game trên nền tảng PC, đặc biệt vào những tháng cuối năm. Từ thể loại RTS (Chiến thuật thời gian thực) với Red Alert 3 tới FPS với Crysis Warhead, cho đến phiên bản mở rộng mới nhất của World of Warcraft: Wrath of the Lich King, tất cả đều nói lên năm 2008 là một năm bội thu cho những người hâm mộ game PC.

Đến hẹn lại lên, liệu năm 2009 tới đây, những game PC nào đang được mong chờ nhất? Câu trả lời sẽ nằm trong top 10 dưới đây.

1. Warhammer 40.000: Dawn of War 2




Phiên bản đầu tiên Dawn of War đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ thể loại RTS vì đã khéo léo tích hợp nhiều ưu điểm từ các tựa game cùng thể loại với không khí đậm chất thần thoại của thế giới Warhammer rộng lớn. Engine của game mới đây đã gây được không ít tiếng vang vì đồ họa ấn tượng trong game Company of Heroes. Bởi vậy, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng về chất lượng của phiên bản tiếp theo Dawn of War 2 này. Với hệ thống combat được cải tiến cũng như nhiều tính năng mới về chế độ chơi single và multiplayer, Dawn of War 2 được dự báo sẽ là một đối thủ nặng ký của StarCarft 2

GamePlay:




2. StarCraft 2








Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Dawn of War 2 trong thị trường game RTS, StarCraft 2 được mong đợi sẽ là game chiến thuật thời gian thực hoàn thiện nhất từ trước tới nay. Trong phiên bản này, StarCraft 2 sẽ được chia làm 3 phần: Terran: Wings of Liberty, Zerg: Heart of the Swarm và Protoss: Legacy of the Void. Với tên tuổi của mình, Blizzard đảm bảo game sẽ có đủ những điểm độc đáo trong cách chơi cũng như nội dung của game. Thời gian sẽ trả lời tất cả, nhưng chúng ta hy vọng đây sẽ là một game tuyệt vời ở chế độ chơi multiplayer.

GamePlay:


3. RAGE








RAGE hứa hẹn sẽ là một game cho nhiều hệ máy, nhưng với bản dành cho PC, người chơi sẽ được dành cho một thuận lợi đặc biệt, đó là hệ thống hỗ trợ aim tự động dành cho chuột. Thế giới trong game khá giống với Fallout 3 nhưng hệ thống chiến đấu đã làm cho RAGE trở nên khác biệt. Game thủ hẳn sẽ rất thích thú với các đòn combat liên miên bất tận của game. Một ưu điểm nữa của game đó là engine đồ họa rất mạnh mẽ. Hiện tại chưa có nhiều thông tin về chế độ chơi multiplayer.

Trailer:

4. Call of Duty: Modern Warfare 2







Với Call of Duty: Modern Warfare, seri game FPS Call Of Duty đã chuyển qua bối cảnh hiện đại thay vì những cuộc chiến ở thế chiến thứ 2. Tiếp nối thành công của bản đầu, Call of Duty: Modern Warfare 2 sẽ ra mắt vào năm 2009. Những sự thay đổi cần thiết đã làm cho game lấy lại được sự quan tâm của người hâm mộ. Co-op (chế độ phối hợp đồng đội) vẫn sẽ chắc chắn có trong phiên bản mới này nhưng các campaign của nó như thế nào thì vẫn còn là điều bí mật.



Hiện tại game cũng chưa có trailer.

5. Aliens: Colonial Marines







Sự kết hợp giữa nhà phát triển tài năng, cốt truyện lôi cuốn cùng lối chơi phong phú đã làm nên một game đáng giá. Phiên bản mới này lấy bối cảnh sau sự kiện của Alien 3 và sẽ cho phép người chơi ra lệnh cho các đồng đội hoặc thậm chí chuyển sang để điều khiển họ. Cả 2 chế độ chơi Co-op và multiplayer đối kháng đều sẽ được thêm vào trong phiên bản này. Tuy nhiên thời gian ra mắt của game vẫn còn khá lâu và việc của chúng ta bây giờ vẫn chỉ là chờ đợi.

Trailer:

6. Operation Flashpoint 2: Dragon Rising








Sau vài lần hoãn thời điểm ra mắt, Operation Flashpoint 2 cuối cùng được ấn định vào quý 2 năm 2009. Phiên bản mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi và cải tiến với khoảng 50 phương tiện và 70 loại vũ khí cùng với chế độ chơi multiplayer Co-op gồm tối đa 8 người và đối kháng (tối đa 32 người).

Trailer:

7. Wolfenstein








Game sẽ lấy bối cảnh vào năm 1943, khi chế độ phát xít ở Đức vẫn còn ở đỉnh cao của nó. Chế độ chơi sẽ diễn ra ở cả thế giới thật và chiều không gian song song, với khá nhiều “skill” đặc biệt để kết nối giữa 2 thế giới.

Trailer:

8. Diablo 3







Chúng ta đã phải chờ tới 8 năm và sự chờ đợi chỉ chấm dứt khi Blizzard ra mắt Diablo 3. Game hành động – nhập vai này sẽ sử dụng engine vật lý Havok cho phép người chơi tương tác tối đa với môi trường. Chế độ multiplayer sẽ thông qua mạng Battle.net và hỗ trợ chế độ Co-op.

Gameplay:

9. The Sim 3







Không có gì phải ngạc nhiên khi The Sim chiếm một vị trí trong danh sách này. Trong phiên bản này, các nhân vật phụ thoải mái duy trì cuộc sống mà không cần có sự hiện diện của người chơi! Các cải tiến từ các bản mở rộng cũng được thêm vào trong bản mới này với 11 nghề nghiệp để chọn cùng chức năng tạo nhân vật rất chi tiết cho phép game thủ hoàn toàn tự do và tùy biến trong cách chơi.


Trailer:

10. Splinter Cell: Conviction








Là một trường hợp nữa của game buộc người chơi phải chờ đợi quá lâu. Dự kiến ra mắt từ giữa năm 2007, đến tận 2009 này chúng ta mới tiếp tục được tham gia vào những cuộc phiêu lưu mới của chàng điệp viên Sam Fisher. Cách chơi hành động bí mật vẫn là một điểm nổi bật của phiên bản này. Thêm vào đó, chế độ chơi được hứa hẹn sẽ có nhiều sự thay đổi.

Trailer:



Hoàng Ngọc(VTC.VN)









0 nhận xét:

Đăng nhận xét